Tuesday 17 April 2012

แนะนำทริปง่ายๆ ก่อนเดินทาง


"กูเกิล" แนะนำทริปง่ายๆ ก่อนเดินทาง
   + อันดับข่าวอ่านมากที่สุดนี้
"ไชน่า ซิตี้" ดอดลงเชียงใหม่ ขน 5 หมื่นล. ช็อป SMEs สวม...
คอนโดฯจ๊ากประกันพุ่ง 200% อ้างเสี่ยงสูง-รีอินชัวเรอส์ผว...
‘โรงตึ๊งกทม.’ จัดเต็มอัดโปรฯ ดอก 50 ส.ต....
ชำแหละต้นทุน NGV บนทาง 3 แพร่ง...
หมากบังคับค่าแรง 300 รัฐถอยไม่ได้!...
คลังเล็งขยายเวลา ‘รถคันแรก’...
มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสิ่งแวดล้อม...
 
 
บริการต่างๆ บนอินเตอร์เน็ตนั้นมีพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตทั้งในยามปกติและในเวลาที่ต้องทำกิจกรรมอื่นๆ ที่พิเศษออกไป คงยากที่จะจินตนาการออกว่าผู้ท่องโลกอินเตอร์เน็ตจะต้องค้นหาอะไรเพื่อช่วยในการใช้ชีวิตในช่วงเวลาพิเศษ เช่น ต้องเดินทางจากบ้านไปในสถานที่ไม่คุ้นเคยหรือไม่เคยไปมาก่อน มีขั้นตอนก่อนไปเริ่มจากการวางแผนการเดินทางจากบ้าน หรือท่ารถไปยังจุดหมายปลายทาง วิธีการเดินทางและเส้นทางที่ต้องใช้นั้นสำคัญมากเพราะทำให้การเดินทางไปยังจุดหมาย ได้ในระยะเวลาอันสั้น ทำให้การเดินทางมีประสิทธิภาพสูงสุด

Google ขอมอบเคล็ดลับการเดินทางให้คนไทยที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อนเนื่องจากเมืองไทยเป็นประเทศที่อยู่ในเขตร้อน จึงมีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์มากมาย เป็นสวรรค์บนดินสำหรับนักเดินทางได้ตลอดทั้งปี คนไทยส่วนใหญ่ใช้เว็บไซต์ในการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เหมาะกับความต้องการที่สุด เพื่อ หลีกหนีจากความวุ่นวายและความเครียด ในสังคมเมืองกรุง

สิ่งนี้ได้มาจากผลวิจัยของ Consumer Commerce Barometer ที่ระบุว่า 82% ของผู้บริโภคชาวไทย ใช้อินเตอร์เน็ตในการสำรวจเส้นทาง วิธีการเดินทาง สภาพภูมิอากาศ ของสถานที่ที่จะเดินทาง ไป รวมถึงสิ่งของที่ต้องนำติดตัวไปด้วย เนื่องจากการค้นข้อมูลก่อนจะมีการเดินทางเป็นสิ่งแรกทำให้มั่นใจได้ว่าการเดินทางนั้นเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และวางแผนในการเดินทางได้

Google สามารถช่วยคุณค้นหาแหล่งท่องเที่ยวพร้อมเส้นทางเดินทางที่เหมาะสมที่สุดให้กับคุณได้ เพียงแค่ปลาย นิ้วคลิก และนี่คือบรรดาเคล็ดลับพร้อมเทคนิคต่างๆ ที่คัดสรรมา เพื่อเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวในเมืองไทยตลอดปีให้แก่ผู้อ่านหนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ ดังนี้

1.เสาะหาเคล็ดลับจากเพื่อนนักเดินทางตัวยง ผ่านทาง Google Blog Search เพื่อสัมผัสประสบการณ์จริงจากเหล่ากูรูนักเดินทางเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจระหว่างการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่คุณกำลังจะไป ซึ่งนักท่องเที่ยว จำนวนมาก ได้สร้างบล็อกแสดงภาพถ่าย พร้อมคำแนะนำที่น่าสนใจไว้มากมายที่คุณไม่ควรพลาด หรือติดตั้งส่วนขยาย Bloglovin’ ใน Chrome เพื่อตามติด Blog ของนักเดินทางที่คุณสนใจ

2.ค้นหาคำแนะนำเกี่ยวกับที่พัก, ร้านอาหาร สถานที่น่าสนใจต่างๆ รับทราบคำแนะนำจากประสบการณ์ตรงของ เพื่อน นักเดินทางเกี่ยวกับที่พัก, ร้านอาหาร สถานที่น่าสนใจ และห้องเช่าต่างๆ โดยเปิดใช้เบราว์เซอร์ Google Chrome และ ติดตั้งแอพพลิเคชั่น TripAdvisor คุณจะพบกับความคิดเห็นและภาพถ่ายมากมายจากนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ นับล้านๆ รายการ และสามารถสนทนาโต้ตอบในฟอรั่มของแอพนี้ได้อีกด้วย

3.ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง ก่อนแพ็กกระเป๋า ตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณได้นำของใช้ที่เหมาะสมไปแล้วหรือยัง คุณอาจเตรียมเสื้อผ้าบางๆ ไว้ แต่สถานที่ ที่คุณจะไปขณะนั้นอาจกำลังเย็นยะเยือก ก็เป็นได้ เพียงพิมพ์คำว่า “สภาพอากาศ” และสถานที่ที่คุณต้องการจะไปใน Google search ผลการพยากรณ์อากาศ 4 วันล่วงหน้าจะปรากฏให้คุณได้เตรียมตัวทันที หรือเพียงติดตั้งส่วนขยาย Weather forcasts ง่ายๆ บน Chrome

4.สร้างความคุ้นเคยกับสถานที่ที่คุณจะเดินทางไปก่อน ตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ที่อยู่ละเเวกใกล้เคียงที่พักของคุณ ผ่าน Google Maps เช่น เมื่อพบร้านอาหารที่คุณต้องการแล้ว ให้ไปที่หน้า Place Page โดยคลิกที่ลิงค์ “ข้อมูลเพิ่มเติม” บน Google Maps เพื่ออ่านดูความคิดเห็นต่างๆ และบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ ของที่ตั้งร้านอาหารนั้นๆ เพื่อที่คุณสามารถ จองโต๊ะได้ล่วงหน้า

5.นำคู่มือท่องเที่ยวเสมือนจริงไปด้วย หากคุณเดินทางท่องเที่ยวโดยไม่มีไกด์ที่จะคอยแนะนำสถานที่สำคัญต่างๆ ให้คุณได้รู้จัก คุณสามารถดาวน์โหลด Google Goggles ไว้ในมือถือของคุณ จากนั้นเพียงแค่ใช้มือถือถ่ายภาพสถานที่สำคัญนั้นๆ Google จะบอกคุณได้ทันทีว่าสถานที่นั้นคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร รวมไปถึงสามารถบอกชื่อผลงาน ศิลปะ, อ่านฉลากไวน์ และบาร์โค้ดต่างๆ ได้อีกด้วย

นั่นหมายความว่า คุณกำลังจะเดินทางไปเที่ยวหรือทำงานในประเทศเพราะข้อแนะนำข้างต้นนั้นเพียงพอสำหรับใชในการเดินทางในประเทศแต่ หากคุณกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ ต้องแน่ใจ ว่าคุณพร้อมลุยด้วยการมีเครื่องมือต่างๆ ของ Google ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวันหยุดของคุณ ด้วยเคล็ดลับเพิ่มเติมที่น่าสนใจดังนี้

1.ทราบเคล็ดลับที่ดีที่สุดจากคนในพื้นที่แม้ว่าจะพูดกันคนละภาษา ด้วย Google Translate โดยการป้อน URL ของหน้าเว็บและแปลงเป็นภาษาของคุณ เคล็ดลับที่ดีที่สุด และสามารถติดตั้งส่วนขยาย Google Translate ใน Chrome เพิ่มความสะดวกได้อีกทางหนึ่ง

2.บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวหลายแห่งนำข้อแนะนำในการเดินทางใส่ไว้ใน Google Earth และมักมีการลิงค์ไปยังเว็บไซต์ของพวกเขา หรือลิงค์ไปยังข้อมูลอื่นๆ คุณสามารถชมวิดีโอ บรรยากาศ สถานบันเทิงยามค่ำคืน ย่าน Roppongi ในกรุงโตเกียว หรืออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรุสมบัติในทะเลทรายตะวันตกของอียิปต์ รวมทั้งยังสามารถหาเส้นทางเดินรถไฟ และหารายชื่อสนามกอล์ฟ ต่างๆ ได้เช่นกัน

3.ควบคุมและหลีกเลี่ยงความสิ้นเปลือง ดาวน์โหลด Google Maps ไว้ในโทรศัพท์มือถือเพื่อที่คุณจะได้มีแผนที่ มีข้อมูลเกี่ยวกับระยะทางของการเดินทางโดยรถสาธารณะ เส้นทางการขับรถ และ แม้แต่เส้นทางการเดินด้วยเท้าไว้ในมือถือของคุณ และเพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดข้อมูลขนาดใหญ่ คุณสามารถแคชพื้นที่โดยรอบบน Google Maps ในจุดที่มีสัญญาณไร้สายได้โดยอัตโนมัติและใช้ข้อมูลโดยไม่ต้องดาวน์โหลดอีกต่อไป เพราะคุณใช้อยู่ภายในพื้นที่ของคุณ

4.แปลงสกุลเงินได้ทุกที่ คนขับรถแท็กซี่คันนั้นพยายามจะเก็บเงินคุณเกินหรือเปล่า ไปที่ Google search ในโทรศัพท์มือถือของคุณ และค้นหา “แปลงเงิน 1,000,000 Yen เป็นค่าเงินเปโซ” เป็นต้น

5.แปลวลีท้องถิ่น ทักทายเพื่อนของ คุณในภาษาท้องถิ่น หรือหาว่าอาหารที่คุณเห็นอยู่ในเมนูนั้นคืออะไรกันแน่ ไปที่ Google Translate ในมือถือของคุณ และพิมพ์วลี

ทั้งหมดนี้ทำให้เห็นว่าการท่องโลกอินเตอร์เน็ตนั้นเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของคนในยุคนี้ไปมากน้อยเพียงใด และหากผู้อ่านจะลองใช้นำเอาโลกและข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันบ้าง คงจะทำให้เข้าใจและมองเห็นคุณค่าของโลกอินเตอร์เน็ต เพิ่มมากยิ่งขึ้น

No comments:

Post a Comment